Đoạn tuyến Km72+548 –
Km84+206 Quốc lộ 38 nằm trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Do nhiều đoạn chưa có rãnh
thoát nước, nền mặt đường bị cao su, rạn nứt nhiều nên đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho đầu tư sửa chữa trong kế hoạch năm 2014. Do vậy, từ cuối năm 2013 đến nay, các
hư hỏng nền mặt đường phát sinh trên tuyến chưa được đầu tư sửa chữa, chỉ đảm
bảo giao thông bằng nguồn vốn duy tu.
Vì vậy, hiện nay trên tuyến
xuất hiện rất nhiều ổ gà, mặt đường trồi lún nhiều vị trí, tiềm ẩn nhiều nguy
cơ gây an toàn cho các phương tiện giao thông trên tuyến.
+ Các điểm hư hỏng, trồi lún
nặng như: Km72+900 – Km73+00, Km73+300 – Km73+400, Km73+585 – Km73+825, Km74+510
– Km74+95, Km75+800 – Km76+650, Km77+800 – Km77+900, Km80+700 – Km81+100, Km82+580,
Km83+00.
+ Cầu Hòa Mạc tại Km77+040 bị hư hỏng
toàn bộ khe co giãn, mặt cầu bong tróc gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng
đến kết cấu, tuổi thọ công trình.
Các hạng mục sửa chữa hư
hỏng mặt đường và sửa chữa cầu Hòa Mạc nói trên đã được Tổng cục ĐBVN phê duyệt
trong Dự án tại quyết định số 965/QĐ-TCĐBVN ngày
21/5/2014 của Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN về việc phê duyệt dự
án đầu tư XDCT Sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và công trình đoạn Km72+548 –
Km84+206 Quốc lộ 38, tỉnh Hà Nam.
Để
bảo đảm an toàn giao thông và bảo vệ các kết cấu hạ tầng đường bộ, Chi cục QLĐB I.5 đã gửi công văn tới Sở GTVT Hà Nam, đề nghị Sở
chỉ đạo, đôn đốc sớm triển khai Dự án sửa chữa nền, mặt đường và công trình
thoát nước nói trên.
Khe co giãn cầu Hòa Mạc
Mặt cầu Hòa Mạc bị bong tróc
Ổ gà Km77+970
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét