menu

16 tháng 10, 2014

Hư hỏng mặt đường đoạn Km72+548 – Km84+206 QL.38

Đoạn tuyến Km72+548 – Km84+206 Quốc lộ 38 nằm trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Do nhiều đoạn chưa có rãnh thoát nước, nền mặt đường bị cao su, rạn nứt nhiều nên đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho đầu tư sửa chữa trong kế hoạch năm 2014. Do vậy, từ cuối năm 2013 đến nay, các hư hỏng nền mặt đường phát sinh trên tuyến chưa được đầu tư sửa chữa, chỉ đảm bảo giao thông bằng nguồn vốn duy tu.
Vì vậy, hiện nay trên tuyến xuất hiện rất nhiều ổ gà, mặt đường trồi lún nhiều vị trí, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây an toàn cho các phương tiện giao thông trên tuyến.
+ Các điểm hư hỏng, trồi lún nặng như: Km72+900 – Km73+00, Km73+300 – Km73+400, Km73+585 – Km73+825, Km74+510 – Km74+95, Km75+800 – Km76+650, Km77+800 – Km77+900, Km80+700 – Km81+100, Km82+580, Km83+00.
+ Cầu Hòa Mạc tại Km77+040 bị hư hỏng toàn bộ khe co giãn, mặt cầu bong tróc gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến kết cấu, tuổi thọ công trình.
Các hạng mục sửa chữa hư hỏng mặt đường và sửa chữa cầu Hòa Mạc nói trên đã được Tổng cục ĐBVN phê duyệt trong Dự án tại quyết định số 965/QĐ-TCĐBVN ngày 21/5/2014 của Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN về việc phê duyệt dự án đầu tư XDCT Sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và công trình đoạn Km72+548 – Km84+206 Quốc lộ 38, tỉnh Hà Nam.
Để bảo đảm an toàn giao thông và bảo vệ các kết cấu hạ tầng đường bộ, Chi cục QLĐB I.5 đã gửi công văn tới Sở GTVT Hà Nam, đề nghị Sở chỉ đạo, đôn đốc sớm triển khai Dự án sửa chữa nền, mặt đường và công trình thoát nước nói trên.

 Khe co giãn cầu Hòa Mạc
Mặt cầu Hòa Mạc bị bong tróc

Ổ gà Km77+970

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét